ThaiHotNew รายงานข่าว ประเด็นร้อน!

ข่าวร้อน ประเด็นเด็ดของเมืองไทย ทุกสถานการณ์ติดตามได้ที่นี้ ThaiHotNew.Blogspot.com

"เฮ้อ! ทำไมผู้ชายสมัยนี้ถึงกลายเป็นเกย์ไปซะหมด?" หลายคนอาจเคยได้ยินหญิงสาวหลายคนถอนหายใจอย่างเสียดายสุดๆ เมื่อเห็นเกย์หล่อเดินผ่านไปมา

จะไม่ให้พวกเธอเสียดายยังไงล่ะ ก็หนุ่มๆเดี๋ยวนี้มักครองตัวเป็นโสด และใช้ชีวิตรักกับเพศ เดียวกันอย่างเปิดเผย แต่ใช่ว่า พวกหนุ่มๆจะหันมานิยมเพศเดียว กันทั้งหมดหรอกนะ ผมคิดว่าเป็น เพราะสังคมสะดุดตากับพวกเกย์ มากกว่าชายหญิงทั่วไป อาจเพราะเห็นว่ามันแปลก เช่น ถ้ามีคู่เกย์เดินจูงมือกันผ่านมา 2 คู่ และคู่ชายหญิงจูงมือกันผ่านมาสัก 10 คู่ คนทั่วไปก็ยังคิดว่ามีคู่เกย์มากขึ้นอยู่ดี ทั้งที่จริงแล้วเกย์ไม่ได้มีมากกว่าที่คิดเลย

อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้คนเป็นเกย์? (รวมถึงเลสเบี้ยนด้วย) เป็นคำถามที่คนทั่วไปอยากรู้ โดยเฉพาะพ่อแม่ของเกย์ ภรรยาที่แต่งงานกับเกย์ คน ที่เป็นเกย์เอง หรือแม้แต่กระทั่งนักวิชาการ นักการแพทย์ ที่มีการวิจัยและพยายามค้นหาทฤษฎีที่หลากหลายมาสนับสนุน

ผู้ที่ให้เหตุผลทางวิชาการของการเป็นเกย์ได้ดีที่สุดคนหนึ่ง ของเมืองไทยคือ ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์สุพร เกิดสว่าง นักวิจัยจากสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ซึ่งท่านเคยแถลงผลการวิจัยไว้ว่า จากการศึกษาพบว่าการที่ผู้ชาย มีความรักเพศเดียวกันมีสาเหตุหลายอย่าง ทั้งปัจจัยทางชีววิทยา และจิตวิทยา เริ่มตั้งแต่สาเหตุทางพันธุกรรม การพัฒนา ของสมองเด็กในครรภ์ที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของฮอร์โมนเพศ ตลอดจนการอบรมเลี้ยงดู และประสบการณ์การเรียนรู้หลังจาก ที่เกิดมาแล้ว ซึ่งพฤติกรรมเหล่า นี้ไม่ได้เกิดจากการเลียนแบบ และไม่ติดต่อกัน (ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดก็ยังไม่ใช่สาเหตุที่แน่ นอน เป็นเพียงแค่ความรู้สึกของ คนตอบและการคาดเดาเท่านั้น ปัจจุบันเลิกสงสัยกันแล้ว และยอมรับว่าการเป็นเกย์เป็นเรื่องของธรรมชาติเช่นเดียวกับคนที่เกิดมาเป็นชายหรือหญิง)

ทั้งเกย์และกะเทยจะเริ่มรู้สึกว่าตนเองต่างจากเพื่อนเพศเดียวกันตั้งแต่อายุ 3-4 ขวบ หรือเมื่อเริ่มจำความได้ โดยจะจดจำว่าพ่อแม่ตักเตือนอยู่เสมอว่าอย่าทำตัวเป็นผู้หญิง ซึ่งอาจจะสร้างความรู้สึกกดดันภายในจิตใจ ในด้านพฤติกรรมจะมีความรู้สึกอ่อนไหว ร้องไห้ง่าย กิริยามารยาทคล้ายเด็กหญิง ชอบแต่งตัว ชอบเล่นกับกลุ่มเพื่อนผู้หญิง ไม่ชอบเล่นรุนแรง เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นจะมีความรู้สึกทางเพศกับเพศเดียวกัน แตกต่างจากเพื่อนผู้ชายทั่วไป เนื่องจากเด็กรับรู้ว่าสังคมทั่วไปมีความรู้สึกรังเกียจเกย์และกะเทย เด็กจึงสับสนไม่แน่ใจในการวางตัวในสังคม เกิดความวิตกกังวล ความเครียด พยายามปิดบังความรู้สึกของตนเอง บางคนพยายามป้องกันตนเอง โดยพยายามทำตัวเป็นชายชาตรี เช่น พยายามมีคนรักเป็นผู้หญิงหลายๆคน เพาะกายให้ดูเป็น "แมน" แสดงตนก้าวร้าว ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แต่เด็กบางคนก็พยายามหาสิ่งทดแทนความด้อย เช่น พยายามขยันตั้งใจเรียน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อน ฯลฯ ซึ่งเป็นการทดแทนที่ดี ถ้าพ่อแม่ผู้ปกครองและครูไม่เข้า ใจเด็กจะยิ่งมีความทุกข์ทรมานใจ มากขึ้น

บางคนมาปรึกษาแพทย์ เพื่อขอฉีดฮอร์โมนเพศชาย โดย หวังว่าฮอร์โมนเพศชายจะช่วยเปลี่ยนความรู้สึกและความต้อง การในใจ ซึ่งความเป็นจริงฮอร์โมนเหล่านี้ไม่ได้มีผลดังที่หวังเลย

ระยะสับสนกังวลนี้อาจจะกินเวลานานมากหรือน้อยแล้ว แต่ตัวเด็กแต่ละคน เมื่อผ่านระยะนี้ไปเด็กจะเริ่มยอมรับความรู้สึกและความต้องการทาง เพศของตนเองมากขึ้น ความ เครียด ความวิตกกังวลจะลดลง ในขั้นต่อไปอาจพัฒนาถึงขั้นเปิด เผยตนเองต่อสังคม และสามารถ ปรับตัวเข้ากับสังคมได้ดี

สำหรับชายใจหญิงหรือกะเทยหลายคนที่มีความต้อง การเปลี่ยนแปลงตนเองให้เหมือนผู้หญิงให้มากที่สุดเลือกที่จะขอเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ ซึ่งในประเทศไทยมีศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านนี้และยังมีฝีมือเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกหลายท่าน นอกจากคนไทยที่ขอเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศแล้วยังมีคนไข้จากประเทศอื่นๆ อาทิ แคนาดา อเมริกา อังกฤษ สวีเดน บราซิล ฯลฯ การผ่าตัดแปลงเพศต้องผ่านขั้นตอนและกฎเกณฑ์ต่างๆหลายอย่าง เพราะ เมื่อทำการผ่าตัดเปลี่ยนเป็นเพศ หญิงแล้วจะเปลี่ยนกลับมาเป็นเพศชายที่สมบูรณ์อีกไม่ได้ง่ายๆ

โดยผู้เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศจะต้องมีอายุ 20-65 ปี ผ่านการทดสอบโดยจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยา ผ่าน การตรวจจากแพทย์ทางต่อม ไร้ท่อ การให้คำปรึกษาความ พร้อมทางด้านจิตใจ เป็นต้น แพทย์ไทยที่ทำงานด้านนี้ต้องใช้ความประณีตมาก เนื่องจากเป็นทั้งงานผ่าตัดและงานศิลปะในการเปลี่ยน อวัยวะเพศชายให้เป็นหญิง และร่วมเพศได้เช่นเดียวกับหญิงทั่วไป ผู้ที่ขอเข้ารับการผ่าตัดส่วนหนึ่งไม่ได้มีวัตถุประสงค์เกี่ยวกับเรื่องความสุขทางเพศ แต่มีจุดมุ่งหมายอยากจะเป็นผู้หญิง ที่สมบูรณ์ หลายคนยืนยันชัดเจนว่าความปรารถนาสูง สุดคือ อยากตายในสภาพที่เป็นหญิง

อ้อ! และที่หลายคนเข้าใจว่าเกย์อยากเป็นผู้หญิง น่ะ คิดผิดนะครับ เกย์ไม่เคย คิดจะเป็นผู้หญิง เพียงแต่บางคนอาจมีกิริยาตุ้งติ้งไปบ้าง แต่พวกที่อยากเป็นผู้หญิงจริงๆน่ะคือ "กะเทย" ที่คิดว่าชีวิตนี้ต้องมีจิ๋มเป็นของตัวเองให้ได้



ที่มาข้อมูล: หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คำค้นหา

3สถิติรวด (1) กินเน็ตบุค (1) กูเกิล (1) เกย์ (1) ขายเสื้อผ้าสตรี (1) 'ข้าวเหนียวมูน-น้ำกะทิทุเรียน' (1) ไข้หวัด2009 (1) คลับแอสทีเรีย (1) คลิป ธัญญ่า เป๊ก (1) คลิปเสียง ธัญญ่า (1) เจ้าแม่กวนอิม-ลิ้มกอเหนี่ยว (1) ซีเอสไอ ไมอามี (1) ซู ซาน บอยล์ (1) เซ็นทรัลเวิลด์ (1) เซี่ยงไฮ้ (1) ฐิตินาถ ณ พัทลุง (1) เดอะกิ๊ก3 (1) ติดบุหรี่ (1) ตี 10 (1) แต่งหน้า (1) ถังดับเพลิง (1) ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น7 (1) ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น7 (ทรู เอเอฟ7) (2) ธัญญ่า เป๊ก พิ้งกี้ (2) ‘ธุรกิจนมปั่น’ (1) น้องซัน ศัลยกรรม (1) บันทึกชื่อ (1) เบนซ์ นางเอกเดอะกิ๊ก 3 (1) ปอv12 (1) แปรรูปลอย (1) ผีมาเข้าฝัน (1) ผู้ชาย (1) แผน 555 (1) แผนสร้างความปรองดองแห่งชาติ (1) ฝ้าย บุศริน (1) พจน์ อานนท์ (2) พจน์ แอนนี่ ฟิลม์ (1) พจน์ แอนนี่ ฟิลม์ จุ้น (1) พจน์ แอนนี่ ฟิลม์ ตีสิบ (1) พระปราโมทย์ (1) พิ้งกี้ (1) พิ้งกี้ เป๊ก (1) ฟิล์ม-รัฐภูมิ (5) ฟิล์ม แอนนี่ บรู๊ค (6) รายการ ตีสิบ (1) ลูกสาวเข้าฝันแม่ (1) เลดี้ กาก้า (1) เลิกบุหรี่ (1) "สุนทรภู่" (1) โหรวารินทร์ (1) เอ๊กซโป (1) แอนนี่ บรู๊ค (6) ฮวงจุ้ย (1) เฮียฮ้อ (1) เฮียฮ้อ จุ้น แอนนี่ (1) facebook (1) gay (1) google (1) Toyota New Vios (1)