ThaiHotNew รายงานข่าว ประเด็นร้อน!

ข่าวร้อน ประเด็นเด็ดของเมืองไทย ทุกสถานการณ์ติดตามได้ที่นี้ ThaiHotNew.Blogspot.com


ธุรกิจขายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายผู้หญิง “ขายเสื้อผ้าสตรี” ยังคงเป็นหนึ่งในอาชีพยอดนิยม ไม่ว่าจะตามตลาดนัด ตลาดเปิดท้าย ย่านช็อปปิ้ง ซึ่งผู้หญิงนั้นเวลาเลือกซื้อเสื้อผ้าแม้จะดูจู้จี้จุกจิกบ้าง แต่ก็ซื้อเสื้อผ้าบ่อยกว่าผู้ชาย ธุรกิจหรืออาชีพขายเสื้อผ้าผู้หญิงจึงทำรายได้ได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การจะทำธุรกิจนี้ใช่ว่านึกอยากทำก็ทำได้เลย จำเป็นต้องเรียนรู้ศึกษาอะไรหลาย ๆ อย่างก่อนที่จะเปิดร้าน ซึ่งต้องเรียนรู้อะไร-อย่างไรบ้าง วันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลอาชีพขายเสื้อผ้าสตรีมาให้ลองศึกษากันดู...

กิ๊ก-พนิตตา สุทธิธนากร เจ้าของร้าน “Vanita” ซึ่งขายเสื้อผ้าผู้หญิงอยู่ที่ตลาดหลังการบินไทย เล่าว่า เป็นคนที่ชอบขายของมาตั้งแต่สมัยเรียน โดยตอนที่ยังเรียนอยู่ก็จะใช้เวลาว่างไปขายเสื้อผ้าแบบแบกะดินเป็นประจำ จนหลังเรียนจบ เข้าทำงานประจำเป็นประชาสัมพันธ์องค์กรหนึ่ง จึงห่างหายจากการขายไปพักหนึ่ง

หลังจากทำงานประจำอยู่ระยะหนึ่ง ก็มีความคิดที่จะเปิดร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิงเป็นอาชีพเสริมช่วงเวลาว่าง เพราะชอบขายของเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และที่เน้นขายเสื้อผ้าผู้หญิงเพราะคิดว่าการทำธุรกิจขายเสื้อผ้าผู้หญิงนั้นเป็นธุรกิจที่ขายได้แน่นอน เนื่องจากผู้หญิงจะชอบช็อปปิ้ง

ประกอบกับตนเองนั้นมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อย ไปเห็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของแต่ละประเทศที่สวยงาม ก็อยากจะนำเข้ามาขายให้คนไทยได้สวมใส่ อีกอย่างหนึ่งก็เป็นคนชอบแต่งตัว เวลาไปทำงานมักจะมีเพื่อนทักว่าซื้อเสื้อผ้าจากที่ไหน ก็ยิ่งทำให้เกิดแรงบันดาลใจ จึงตัดสินใจเปิดร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิง

การที่จะเปิดร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิงนั้น ไม่ใช่ว่านึกจะเปิดก็เปิดได้ทันที จะต้องมีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างด้วย โดยพนิตตาบอกว่า “การจะเปิดร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิง อย่างแรกที่จะต้องดูก็คือตลาด เราจะต้องเดินหาตลาดที่มีลูกค้าตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้าที่เราจะขาย”

เมื่อได้ตลาดแล้ว จากนั้นก็มาดูในเรื่องของสินค้าที่เราจะนำมาลงขาย ซึ่งเนื่องจากธุรกิจร้านค้าขายเสื้อผ้าผู้หญิงนั้นมีอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้น เสื้อผ้าที่เราจะขายจำเป็นจะต้องเลือกหารูปแบบรูปทรงสไตล์ของเสื้อผ้าที่แตกต่างไปจากคู่แข่ง แต่ก็ต้องเลือกรูปแบบสไตล์ให้ดูเก๋ สามารถใส่ทำงานหรือใส่ไปเที่ยวก็ได้

ที่สำคัญจะต้องเป็นเทรนด์ที่กำลังนิยมในปัจจุบันด้วย

“แฟชั่นเสื้อผ้าผู้หญิงนั้นจะมีการเปลี่ยนสไตล์ไปเรื่อย ๆ เราจะต้องตามให้ทัน ถ้ายิ่งนำแบบเสื้อผ้าที่ใหม่เข้ามาขายก่อนร้านอื่น ๆ ยิ่งได้เปรียบ เพราะฉะนั้นต้องพยายามหาเทรนด์เสื้อผ้าใหม่ ๆ เข้าร้าน โดยอาจจะอาศัยดูข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตก็ได้”

เสื้อผ้าที่ซื้อเข้ามาขายในร้านนั้น ควรจะไปเลือกซื้อตามแหล่งที่ขายส่ง และอีกส่วนหนึ่งถ้ามีโอกาส-มีญาติมิตรได้เดินทางไปต่างประเทศ ก็สามารถจะเลือกซื้อเข้ามาขาย การเลือกซื้อก็จะดูตามแนวที่ต้องการ เน้นเนื้อผ้าที่ใส่สบายเหมาะกับอากาศในประเทศไทย และก็ดูเรื่องการตัดเย็บ จะต้องตัดเย็บเนี้ยบ เรียบร้อย

“บางที่เราดูแนวแฟชั่นใหม่ ๆ แล้วก็นำมาใส่ความคิดของเราเข้าไป ออกแบบให้เป็นสไตล์และเลือกลายผ้าตามแบบของตัวเอง แล้วก็ไปสั่งตัดมาขายในร้าน อย่างนี้ก็ได้ เพราะจะได้เป็นแบบของตัวเองไม่เหมือนใคร ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพวกกระโปรง” พนิตตากล่าว

พร้อมทั้งบอกต่อไปว่า การเลือกซื้อเสื้อผ้านั้น ก็ให้ดูแบบที่เป็นฟรีไซส์ การเลือกแบบเสื้อเข้ามาขายก็เลือกแบบละตัวสองตัวก็พอ จะได้มีแบบใหม่ ๆ เข้ามาขายให้ลูกค้าเรื่อย ๆ และนอกจากเสื้อผ้าแล้วถ้าจะให้ดีควรหาเครื่องประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ พวก กำไลข้อมือ ต่างหู แหวน ที่คาดผม ฯลฯ มาขายในร้านด้วย เพราะบางครั้งลูกค้าเข้ามาซื้อเสื้อในร้านแล้วไปถูกใจเครื่องประดับเพราะเข้ากับชุดที่ซื้อ ก็จะขายสินค้าได้เพิ่มขึ้นอีก

ในส่วนของการตกแต่งร้านก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะการแต่งร้านให้เข้ากับสินค้าที่เราขายก็มีส่วนที่จะเป็นการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อของได้ อีกทั้งคนขายจะต้องพูดเก่ง และสามารถแนะนำการแต่งตัวให้ลูกค้าได้
การลงทุนเปิดร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิงนั้น พนิตตาบอกว่า ใช้ทุนมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับราคาค่าเช่าสถานที่ขาย ขนาดร้าน อุปกรณ์ต่าง ๆ จำพวกราวแขวนเสื้อ ไม้แขวนเสื้อ หุ่นโชว์ กระจก ส่วนการซื้อเสื้อผ้าเข้าร้านนั้น สำหรับที่ร้านจะไปซื้อสัปดาห์ละครั้ง ใช้เงินทุนประมาณ 5,000 บาท

ส่วนราคาขาย สินค้าของร้านนี้จะมีตั้งแต่ประมาณ 200-1,500 บาท โดยมีต้นทุนประมาณ 50%

ร้านของพนิตตาอยู่ที่ ตลาดลุงเพิ่ม (ตลาดหลังการบินไทย) ซอย 5 ล็อคที่ 26A เปิดทุกวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 10.00-17.00 น. เบอร์โทรศัพท์คือ 08-3123-0010 08-3123-0010 ใครสนใจรูปแบบร้าน หรือสนใจเสื้อผ้า ก็ลองไปดูกันได้ ส่วนใครที่สนใจจะทำอาชีพนี้ ก็เร่งศึกษา อย่ารอช้า !!

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ :รายงาน

คู่มือลงทุน...ขายเสื้อผ้าสตรี
ทุนเบื้องต้น ขึ้นอยู่กับทำเล-รูปแบบร้าน
ทุนสินค้า ประมาณ 50% ของราคาขาย
รายได้ ราคา 200-1,500 บาท/ตัว
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด จับกลุ่มวัยรุ่น-วัยทำงาน
จุดน่าสนใจ เป็นอาชีพยอดฮิตทุกยุคสมัย


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คำค้นหา

3สถิติรวด (1) กินเน็ตบุค (1) กูเกิล (1) เกย์ (1) ขายเสื้อผ้าสตรี (1) 'ข้าวเหนียวมูน-น้ำกะทิทุเรียน' (1) ไข้หวัด2009 (1) คลับแอสทีเรีย (1) คลิป ธัญญ่า เป๊ก (1) คลิปเสียง ธัญญ่า (1) เจ้าแม่กวนอิม-ลิ้มกอเหนี่ยว (1) ซีเอสไอ ไมอามี (1) ซู ซาน บอยล์ (1) เซ็นทรัลเวิลด์ (1) เซี่ยงไฮ้ (1) ฐิตินาถ ณ พัทลุง (1) เดอะกิ๊ก3 (1) ติดบุหรี่ (1) ตี 10 (1) แต่งหน้า (1) ถังดับเพลิง (1) ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น7 (1) ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น7 (ทรู เอเอฟ7) (2) ธัญญ่า เป๊ก พิ้งกี้ (2) ‘ธุรกิจนมปั่น’ (1) น้องซัน ศัลยกรรม (1) บันทึกชื่อ (1) เบนซ์ นางเอกเดอะกิ๊ก 3 (1) ปอv12 (1) แปรรูปลอย (1) ผีมาเข้าฝัน (1) ผู้ชาย (1) แผน 555 (1) แผนสร้างความปรองดองแห่งชาติ (1) ฝ้าย บุศริน (1) พจน์ อานนท์ (2) พจน์ แอนนี่ ฟิลม์ (1) พจน์ แอนนี่ ฟิลม์ จุ้น (1) พจน์ แอนนี่ ฟิลม์ ตีสิบ (1) พระปราโมทย์ (1) พิ้งกี้ (1) พิ้งกี้ เป๊ก (1) ฟิล์ม-รัฐภูมิ (5) ฟิล์ม แอนนี่ บรู๊ค (6) รายการ ตีสิบ (1) ลูกสาวเข้าฝันแม่ (1) เลดี้ กาก้า (1) เลิกบุหรี่ (1) "สุนทรภู่" (1) โหรวารินทร์ (1) เอ๊กซโป (1) แอนนี่ บรู๊ค (6) ฮวงจุ้ย (1) เฮียฮ้อ (1) เฮียฮ้อ จุ้น แอนนี่ (1) facebook (1) gay (1) google (1) Toyota New Vios (1)
Subscribe