ThaiHotNew รายงานข่าว ประเด็นร้อน!

ข่าวร้อน ประเด็นเด็ดของเมืองไทย ทุกสถานการณ์ติดตามได้ที่นี้ ThaiHotNew.Blogspot.com


หลังสถานการณ์กระชับวงล้อม-ขอคืนพื้นที่ย่านราชประสงค์ จากม็อบ นปช. โดยกำลังทหาร ซึ่งตามมาด้วยการเกิดจลาจลเผาอาคารสถานที่สำคัญทางธุรกิจ กระแสหลักก็อยู่ที่เรื่องการเยียวยาฟื้นฟูทางเศรษฐกิจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบอยู่พักหนึ่ง และเมื่อมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล กระแสเรื่องผู้เสียชีวิต ก็แรงขึ้นมา

ทั้ง 2 กระแสที่ว่านี้ ณ ขณะนี้ถือว่าแรงพอกัน

และก็ยังมีอีก 2 กระแสแทรกซ้อนอยู่ด้วย ??

ทั้งนี้ กับอาคารสถานที่ที่ถูกเผานั้น แม้จะมีหลายแห่ง แต่ “เซ็นทรัลเวิลด์” ก็ดูจะได้รับความสนใจมากกว่าแห่งอื่น เพราะเปรียบ เสมือนแลนด์มาร์คทางธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทย ซึ่งเมื่อเกิดเหตุถูกเผาก็มีกระแสเรื่อง “อาถรรพณ์พื้นที่” เกิดขึ้น อีกครั้ง เนื่องจากบริเวณที่ตั้งเคยเป็น “วังเพ็ชรบูรณ์” โดยเรื่องนี้ “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” เคยสะท้อนไปแล้ว ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกกระแสหนึ่งคือเรื่อง “ฮวงจุ้ย”

กับเรื่อง “ฮวงจุ้ย” ที่เกี่ยวกับ “เซ็นทรัลเวิลด์” นั้น ทาง ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ระบุว่า... ห้างแห่งนี้ตั้งแต่ยุคแรกที่ใช้ชื่อว่า “เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์” เริ่มก่อสร้างประมาณปี 2525 ซึ่งเป็นช่วงที่จะเปลี่ยนแปลงยุคฮวงจุ้ย จากยุค 6 สู่ยุค 7 ซึ่งเป็นยุคดิน ยุคแห่งการสรุปจบฮวงจุ้ย 180 ปี และเปิดดำเนินการในช่วงปี 2532-2533 ถือว่าเป็นยุค 7 ของฮวงจุ้ย ซึ่งทิศทางของห้างในขณะนั้น มีประตูทางเข้าออกห้างหลายทิศทาง ทั้งทางถนนราชดำริ หันประตูไปทางถนนสุขุมวิท ทางถนนเพชรบุรี ทางด้านวัดปทุมวนาราม และมีการหักมุมอาคารด้านแยกราชประสงค์ หันหน้าประตูไปที่โรงแรมเอราวัณ

“แต่ละประตูเข้าออก จะมีอิทธิพลดวงดาวที่จะส่งเสริมให้ รุ่งเรือง หรือทิศทางที่เสียที่จะดึงสิ่งไม่ดีเข้ามาสร้างปัญหา สร้าง ความเสียหายให้กับอาคารได้ เสมือนหนึ่งซื้อเครื่องทีวีมาแล้วต้องมีเสาอากาศ ที่เมื่อหันไปแต่ละทิศทาง ก็จะเจอคลื่นที่เข้ามาให้เห็นในจอภาพที่ไม่เหมือนกัน”

ซินแสภาณุวัฒน์ ระบุต่อไปว่า... ห้าง “เซ็นทรัลเวิลด์” นั้น จากการที่เคยได้รับเชิญให้ไปพูดเรื่องการไหว้รับตรุษจีนในห้างเมื่อต้น ปี 2553 ที่ผ่านมา และเคยไปดูฮวงจุ้ยของร้านค้าหลายแห่งในห้างแห่งนี้ ก็เคยได้วิเคราะห์เรื่องของ “สี่แยกเทพเจ้า” ที่มีเทพเจ้าอยู่มากมายหลายองค์ และก็เคยบอกถึงเรื่องฮวงจุ้ยไว้

ประตูใหญ่ของห้างที่หันไปทางถนนราชดำรินั้น ก็ถือว่าเป็นทิศทางที่ดี แต่จากการที่มีประตูเข้าออกหลายทางทำให้มีจุดที่เสีย ที่ไม่ดี อยู่ตรงประตูใหญ่ตรงกลาง จะดึงปัญหาเข้ามาให้เกิดการขัดแย้ง แตกแยกกันภายในห้าง อีกทั้งจะดึงคนให้มีอันเป็นไป จนถึงขั้นจะดึงให้มี “ปัญหาฟืนไฟ” เข้ามาในอาคาร เพียงแต่จะถึงเวลาเมื่อไหร่เท่านั้นเอง และเรื่องจุดนั่งทำงานของผู้บริหาร ถ้าอยู่ในจุดเสีย ของอาคาร ก็ทำให้มีปัญหาได้เช่นกัน

เมื่อฮวงจุ้ยเปลี่ยนเข้าสู่ยุค 8 ในปัจจุบัน อิทธิพลจะครอบคลุมตั้งแต่ปี 2547-2566 จุดไม่ดีนอกจากประตูใหญ่แล้ว เมื่อมองจากถนนราชดำริเข้าสู่ตัวอาคาร จุดไม่ดียังมีอยู่ด้านซ้ายมือด้านถนนสุขุมวิท ที่หันไปทางโรงพยาบาลตำรวจทั้งหมด และจุดเสียอีก 2 จุดอยู่ด้านหลังขวามือติดกับคลองด้านถนนเพชรบุรี ซึ่งใครไปอยู่ในจุดเหล่านั้นการทำการค้าก็จะมีปัญหาไม่รุ่งเรือง หรือถ้าค้าขายดีก็จะมี ปัญหาสุขภาพ การขัดแย้ง แตกแยก

“ส่วนประตูที่อยู่ด้านหักมุมตึก ที่อยู่ตรงข้ามแยกราชประสงค์ ก็ไม่ดี จะดึงปัญหา มีเรื่องคอขาดบาดตายเกิดขึ้นภายใน อาคาร และดึงให้เกิดปัญหาฟืนไฟได้เช่นเดียวกัน”

ซินแสภาณุวัฒน์แจกแจงถึงฮวงจุ้ย “เซ็นทรัลเวิลด์” อีกว่า... จะเห็นว่าประตูนี้ไปประจันกับเจ้าที่เอราวัณฝั่งตรงข้าม จึงมีการสร้างองค์ “พระตรีมูรติ” ขึ้นมาเพื่อเป็นการปะทะป้องกัน พร้อมกับสร้าง “ฐานรูปสามเหลี่ยม” แต่ “ปลายแหลมกลับพุ่งเข้าหาประตูตัวเอง” ซึ่งถือว่า “ไม่ดี” ควรจะทำฐานเป็นวงกลมหรือแปดเหลี่ยมจะดีกว่า และอันที่จริงไม่ควรกังวลว่าเจ้าที่เอราวัณจะมีผลกระทบกับตัวอาคาร เพราะว่าเทพ หรือพระภูมิเจ้าที่นั้น จะปกป้องคุ้มกันคนดี ๆ ไม่ให้ร้ายใคร เว้นแต่ใครทำไม่ดีก็จะลงโทษคนเหล่านั้น

พร้อมกันนี้ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยรายนี้ยังบอกด้วยว่า ...ต่อไปเมื่อมีการปรับปรุงก่อสร้าง “เซ็นทรัลเวิลด์” และเปิดทำ การใหม่ ภาพรวมทางธุรกิจก็จะยังคงดีอยู่ เพียงแต่ต้องปรับทิศทางเข้าออกใหม่ให้เหลือทิศน้อยลง เพราะจะทำให้จุดไม่ดีในอาคารน้อยลง ส่วนจำนวนประตูจะมากเท่าเดิมก็ได้ พร้อมกับควรจะมีการจัดสรรพื้นที่ภายในให้สอดคล้องกับจุดที่ดี-จุดที่ไม่ดี จุดที่ไม่ดีก็ไม่ควรเป็นร้านค้า ควรเป็นโถงทางเดิน เป็นห้องน้ำ ห้องเก็บของ ส่วนจัดนิทรรศการอื่น ๆ แล้วความวุ่นวายก็จะน้อย ก็จะยังมีความรุ่งเรืองได้ต่อไปอีก

“และควรปิดประตูทิศที่หันไปทางวัดปทุมวนาราม เปลี่ยนหันไปทางถนนเพชรบุรี ประตูที่หันไปทางทิศโรงพยาบาลตำรวจ ถนนสุขุมวิท ก็ควรปรับเปลี่ยนหันไปทางถนนราชดำริ ซึ่งเป็นทิศเดียวกับประตูด้านหน้า จุดเสียก็จะน้อยลงไปครึ่งหนึ่ง จะทำให้ความ วุ่นวายน้อยลง หลาย ๆ อย่างจะดีขึ้น” ...ซินแสภาณุวัฒน์ระบุ

นี่ก็เป็นเรื่องของ “ฮวงจุ้ย” ที่เกี่ยวกับ “เซ็นทรัลเวิลด์”

ยึดโยงกับการ “ถูกเผา” และอนาคตที่น่าติดตามดู??.

ที่มา เดลินิวส์ http://www.dailynews.co.th/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คำค้นหา

3สถิติรวด (1) กินเน็ตบุค (1) กูเกิล (1) เกย์ (1) ขายเสื้อผ้าสตรี (1) 'ข้าวเหนียวมูน-น้ำกะทิทุเรียน' (1) ไข้หวัด2009 (1) คลับแอสทีเรีย (1) คลิป ธัญญ่า เป๊ก (1) คลิปเสียง ธัญญ่า (1) เจ้าแม่กวนอิม-ลิ้มกอเหนี่ยว (1) ซีเอสไอ ไมอามี (1) ซู ซาน บอยล์ (1) เซ็นทรัลเวิลด์ (1) เซี่ยงไฮ้ (1) ฐิตินาถ ณ พัทลุง (1) เดอะกิ๊ก3 (1) ติดบุหรี่ (1) ตี 10 (1) แต่งหน้า (1) ถังดับเพลิง (1) ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น7 (1) ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น7 (ทรู เอเอฟ7) (2) ธัญญ่า เป๊ก พิ้งกี้ (2) ‘ธุรกิจนมปั่น’ (1) น้องซัน ศัลยกรรม (1) บันทึกชื่อ (1) เบนซ์ นางเอกเดอะกิ๊ก 3 (1) ปอv12 (1) แปรรูปลอย (1) ผีมาเข้าฝัน (1) ผู้ชาย (1) แผน 555 (1) แผนสร้างความปรองดองแห่งชาติ (1) ฝ้าย บุศริน (1) พจน์ อานนท์ (2) พจน์ แอนนี่ ฟิลม์ (1) พจน์ แอนนี่ ฟิลม์ จุ้น (1) พจน์ แอนนี่ ฟิลม์ ตีสิบ (1) พระปราโมทย์ (1) พิ้งกี้ (1) พิ้งกี้ เป๊ก (1) ฟิล์ม-รัฐภูมิ (5) ฟิล์ม แอนนี่ บรู๊ค (6) รายการ ตีสิบ (1) ลูกสาวเข้าฝันแม่ (1) เลดี้ กาก้า (1) เลิกบุหรี่ (1) "สุนทรภู่" (1) โหรวารินทร์ (1) เอ๊กซโป (1) แอนนี่ บรู๊ค (6) ฮวงจุ้ย (1) เฮียฮ้อ (1) เฮียฮ้อ จุ้น แอนนี่ (1) facebook (1) gay (1) google (1) Toyota New Vios (1)
Subscribe